24/3/14

Vụ bắt cóc, tống tiền tỷ thương nhân Việt diễn ra thế nào

Nhóm giang hồ đưa hai người lên một khu nghĩa trang, ở đó có huyệt đào sẵn. Sau khi đánh đập con tin, chúng yêu cầu nạn nhân điện về Việt Nam, bắt người thân phải nộp 20 tỷ.

Sập bẫy

Gần một tuần trôi qua, sau khi được cơ quan chức năng giải cứu khỏi tay nhóm bắt cóc, Nguyễn Văn Nam (39 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa quên được những gì xảy ra với mình.

Nam kể, anh là người hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc nên thường xuyên phải nhập cảnh sang Trung Quốc để đi giao dịch, ký kết. Tuy nhiên, người thương nhân này không ngờ rằng, gần đây nhất lại bị rơi vào tay của những kẻ bắt cóc chuyên nghiệp.

Người đàn ông 39 tuổi nhớ lại, ngày 17/2, qua giới thiệu của bạn bè, anh cùng phiên dịch viên là anh Nguyễn Văn Mạnh (27 tuổi) có cuộc gặp gỡ với một doanh nhân người Trung Quốc tên là Lủng. Lủng cao chừng 1m60, đầu hói.

Cuộc gặp gỡ tuy ngắn nhưng Lủng vẫn kịp cho anh số điện thoại di động và hẹn nếu có dịp sang Trung Quốc sẽ gặp gỡ, tạo cơ hội làm ăn.
Chiều cùng ngày, anh Nam cùng người phiên dịch làm thủ tục sang Nam Ninh (Trung Quốc) với mục đích thăm hỏi, chúc tết các bạn hàng lâu năm. Trưa ngày 18/2, khi Nam và bạn đang ăn cơm, Lủng có tạt qua trò chuyện một lát rồi hẹn tối đi ăn cùng.

Tối đó, sau khi ăn cơm, Lủng mời Nam và Mạnh đi uống trà ở một quán vắng vẻ. Khoảng 21h, hơn chục người đột ngột xuất hiện khống chế Nam và Mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét